6 วิธีที่ดีที่สุดในการปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณโดยไม่ต้องใช้ค่าเล็กน้อย

ดังนั้น คุณต้องการปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณ แต่คุณไม่มีเวลาหรือเงินสำหรับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เรามีข่าวดีมาบอก: คุณยังสามารถทำให้ไซต์ของคุณดีขึ้นได้โดยทำตามขั้นตอนง่ายๆ ในโพสต์นี้ เราจะแสดงให้คุณเห็นถึงวิธีการตรวจสอบเนื้อหา ตั้งค่า Google Analytics เพิ่มประสิทธิภาพสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ และอื่นๆ ทั้งหมดโดยไม่ทำลายธนาคาร

1. ดำเนินการตรวจสอบเนื้อหา

  • ดำเนินการตรวจสอบเนื้อหา

การตรวจสอบเนื้อหาเป็นกระบวนการของการวิเคราะห์เนื้อหาบนเว็บไซต์ของคุณ และตรวจสอบความสอดคล้อง คุณภาพ และความถูกต้อง สามารถทำได้ด้วยตนเอง (ซึ่งอาจใช้เวลานาน) หรือโดยใช้เครื่องมืออัตโนมัติ (ซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้มาก) การตรวจสอบเนื้อหาควรรวมถึง:

  • การวิเคราะห์หน้าทั้งหมดบนไซต์ของคุณเพื่อพิจารณาว่าพวกเขาบรรลุเป้าหมายสำหรับผู้เยี่ยมชม ผู้อ่าน และลูกค้าหรือไม่ - ใครกำลังเข้าชม พวกเขาต้องการอะไรจากเพจนี้? มันพาพวกเขาไปที่นั่นหรือไม่? แหล่งข้อมูลที่สามารถช่วยตอบคำถามเหล่านี้แตกต่างกันไปตามประเภทของธุรกิจที่คุณดำเนินการ จุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดน่าจะเป็น Google Analytics ซึ่งให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่มาของผู้เข้าชม คำหลักใดที่พวกเขาค้นหาซึ่งนำพวกเขามาที่ไซต์ของคุณ พวกเขาไปที่ไหนเมื่ออ่านจบแล้ว และอีกมากมาย! ไซต์หลายแห่งมีเทมเพลตที่สร้างไว้ในแพลตฟอร์ม CMS ของตน ซึ่งช่วยให้สามารถประเมินและวางแผนการดำเนินการได้อย่างรวดเร็วเพียงคลิกปุ่ม (หรือคลิกเมาส์...อะไรก็ตามที่ฟังดูดีกว่า)

2. ตั้งค่า Google Analytics

Google Analytics เป็นเครื่องมือฟรีที่ช่วยให้คุณเห็นว่าผู้คนโต้ตอบกับเว็บไซต์ของคุณอย่างไร ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการทำความเข้าใจว่าผู้ชมของคุณเป็นใครและโต้ตอบกับเนื้อหาในไซต์ของคุณอย่างไร ด้วย Google Analytics คุณสามารถดูได้ว่าหน้าใดได้รับความนิยมมากที่สุด ผู้เข้าชมมาจากไหน พวกเขาใช้คำหลักใดในการค้นหาคุณ (และกี่ครั้ง) ที่พวกเขาออกจากเว็บไซต์ และอีกมากมาย!

3. ปรับให้เหมาะสมสำหรับอุปกรณ์มือถือ

สำหรับผู้เริ่มต้น คุณต้องรู้ว่ามือถือมีความสำคัญ อันที่จริงเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่ผู้คนออนไลน์ในปัจจุบัน จากข้อมูลของ Google ครึ่งหนึ่งของการค้นหาทั้งหมดเกิดขึ้นบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต และจำนวนนี้ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ที่กล่าวว่าการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณสำหรับโทรศัพท์มือถือไม่ได้เป็นเพียงสิ่งที่ดีที่จะมีอีกต่อไป เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งหากคุณต้องการติดตามการแข่งขันและมีความเกี่ยวข้องในโลกดิจิทัลในปัจจุบัน วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำเช่นนี้คือการทำให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณเหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ (ซึ่งเราจะพูดถึงด้านล่าง) ผู้ใช้มือถือมักจะใช้เวลาบนเว็บไซต์นานกว่าผู้ใช้เดสก์ท็อป ดังนั้นนอกจากจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นกับเวลาบนหน้าจอขนาดเล็กแล้ว พวกเขายังมีแนวโน้มที่จะทำการซื้อหรือสมัครใช้บริการในขณะที่พวกเขาอยู่ที่นั่น !

4. ตรวจสอบความเร็วและประสิทธิภาพของคุณ

ความเร็วและประสิทธิภาพเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่กำหนดว่าเว็บไซต์ของคุณดีเพียงใด คุณสามารถตรวจสอบได้โดยใช้เครื่องมือ เช่น Google Page Speed Insights หรือ Pingdom Tools หรือ GTmetrix.com

หากคุณต้องการเพิ่มความเร็ว นี่คือเคล็ดลับบางประการ:

  • ปรับรูปภาพให้เหมาะสม: รูปภาพส่วนใหญ่บนเว็บไซต์ไม่ได้รับการปรับให้เหมาะสมเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ดังนั้นจึงทำให้หน้าเว็บของคุณโหลดช้ากว่าที่จำเป็น การเพิ่มประสิทธิภาพรูปภาพกลายเป็นเรื่องง่ายด้วยเครื่องมืออย่าง Imagify และ Compressor

  • ลดโค้ด CSS: หากต้องการลดขนาดโค้ด CSS และเพิ่มความเร็วในการโหลด คุณสามารถใช้ YUI Compressor ([https://developer.yahoo .com/yui/compressor/](https://developer .yahoo .com /yui / บีบอัด หรือ https://tinypng .com/ )

5. ทดสอบกลยุทธ์การจับลูกค้าเป้าหมายของคุณ

ทดสอบกลยุทธ์การจับลูกค้าเป้าหมายของคุณ มีสองวิธีในการทำเช่นนี้ แต่วิธีที่ง่ายที่สุดคือการตั้งค่าเครื่องมือแผนที่ความหนาแน่น เช่น CrazyEgg และติดตามตำแหน่งที่ผู้คนคลิกบนไซต์ของคุณ คุณยังสามารถใช้หนึ่งในเครื่องมือเหล่านี้เพื่อติดตามว่าผู้คนกำลังเลื่อนไปที่ใดเมื่อพวกเขามาที่หน้า ซึ่งจะทำให้คุณได้รับข้อมูลเชิงลึกว่าดวงตาของพวกเขาไปถึงที่ที่คุณต้องการให้เชื่อมโยงไปถึงหรือไม่

  • สิ่งที่ต้องทดสอบ: ลองทดสอบหัวข้อข่าว ข้อเสนอ จุดราคา และอื่นๆ อีกมากมาย!

  • วิธีวัดความสำเร็จ: หากคุณยังไม่ได้ติดตามการเข้าชมไซต์ด้วย Google Analytics (ซึ่งเราขอแนะนำ) ให้เริ่มเลย! จากนั้นสร้างเป้าหมายใน GA ตามเมตริกที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณ (เช่น การสมัครอีเมล) เมื่อเสร็จแล้ว ให้แบ่งจำนวนลีดตามการเข้าชมทั้งหมด และดูจำนวนคอนเวอร์ชั่นต่อการเข้าชมก่อนที่จะรู้สึกสบายใจกับผลลัพธ์ของคุณ ถ้าน้อยกว่า 3% ก็เยี่ยมไปเลย! ถ้าไม่...ได้เวลาปรับแต่ง

6. ตรวจสอบกลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพอัตราการสนทนาของคุณ


การเพิ่มประสิทธิภาพอัตราการสนทนาคือการมีส่วนร่วมในการสนทนาที่มีความหมายกับลูกค้าของคุณ จัดประเภทเป็นส่วนย่อยของ CRO เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณโดยไม่ต้องใช้เงินและสามารถทำได้ผ่านเครื่องมือส่งข้อความ เช่น Facebook Messenger และ Slack

คุณสามารถปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณได้โดยไม่ต้องใช้เงินหากคุณรู้ว่าต้องทำอะไรและมีเวลาทำเองบ้าง


คุณสามารถปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณได้โดยไม่ต้องใช้เงินหากคุณรู้ว่าต้องทำอะไรและมีเวลาทำเองบ้าง เป็นการลงทุนระยะยาวและต้องใช้ความอดทน แต่จะได้ผลในที่สุด

คุณจะต้องรู้ว่าต้องแก้ไขอะไร วิธีแก้ไข และเวลาที่คุณยินดีจะแก้ไข หากคุณขาดสิ่งเหล่านั้น (เช่น ความรู้หรือเวลาว่าง) ให้พิจารณาจ้างคนที่รู้ว่าพวกเขากำลังทำอะไรหรือเอาท์ซอร์สส่วนต่างๆ ของกระบวนการ เช่น โฮสติ้งหรือการลงทะเบียนชื่อโดเมน

บทสรุป

นั่นคือทั้งหมดที่สำหรับตอนนี้! จำไว้ว่านี่เป็นเพียงไม่กี่วิธีในการปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณโดยไม่ต้องใช้เงิน หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูบล็อกของเราสำหรับคำแนะนำและเคล็ดลับเพิ่มเติมในการปรับปรุงไซต์ของคุณ